💰 Giá liên hệ
🗝 Mã sản phẩm: 2717
Thông số kỹ thuật:
🏭 Xuất sứ:
️🛒 Tình trạng:
Quét mã QR để đọc trên điện thoại
Phone
Hãy để lại SĐT, Tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi ngay cho bạn miễn phí!
Xem nhanh nội dung

Ý nghĩa phong thủy của tranh đồng tứ quý: tùng cúc trúc mai

tranh đồng tứ quý

Tranh đồng tứ quý

Ngày nay, tranh đồng phong thủy được nhiều người ưa chuộng để trang trí nội thất và quà tặng trong các dịp lễ tết. Trong đó tranh tứ quý tùng cúc trúc mai được nhiều người lựa chọn. Vậy nguồn gốc ý nghĩa của nó xuất phát từ đâu? Cách treo như thế nào để hợp lý?

Nguồn gốc ý nghĩa của bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai

tranh đồng tứ quý đẹp

bộ tranh tứ quý bằng đồng

Ý nghĩa của tranh tùng cúc trúc mai xuất phát từ ý nghĩa sinh học của 4 loại cây tứ quý là Tùng – Cúc – Trúc – Mai, tượng trưng cho 4 mùa xuân hạ thu đồng và phản ánh 4 đức tính quân tử cần có của người đàn ông. Vì vậy chúng ta sẽ tìm hiểu ý nghĩa của 4 loại cây tùng cúc trúc mai.

tranh đồng đẹp tứ quý

Tranh đồng tùng cúc trúc mai

Cây Tùng đại diện cho mùa Xuân.  Ở Việt Nam ta gọi là Tùng, Bách, Thông nhưng Trung Quốc chỉ gọi là Tùng. Trong sinh học cây tùng sinh sống trong bất kỳ điều kiện nào kể cả những nơi  đất đai khô cằn, thiếu nguồn dinh dưỡng khí hậu khắc nghiệt chịu sương gió bão tuyết... Cây vẫn có thể mọc ở những mỏm – vách núi, chịu ương gió, bão tuyết. Cho nên trong phong thủy, cây Tùng được so sánh với khí chất của bậc trượng phu mạnh mẽ, ý chí hiên ngang bất chấp sóng gió, khó khăn của cuộc đời. Ngoài ra cây tùng còn có ý nghĩa trường thọ, đại diện của khí tiết, khả năng loại trừ tà khí, xua đuổi ma quỷ nên tùng còn mang lại sự an yên.

Hoa Cúc đại điện cho mùa Thu. Trong văn hóa Trung Hoa, hoa cúc là loại hoa quyền quý, tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc. Hoa cúc cũng đại diện cho chí khí của người quân tử bởi hoa cúc tàn những không rụng và chỉ gục trên thân mà thôi. Giống như việc trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người quân tử nhất định không chịu khất phục “thà chết đứng chứ không sống quỳ”. Đồng thời, hoa cúc đem lại nguồn năng lượng cân bằng và mang đến may mắn cho gia đình.

tranh đồng từng cúc trúc mai khung đồng

tranh đồng tứ quý xuân hạ thu đông

Trong tiếng Hán, trúc chỉ các loại tre nói chung, cây tre được gọi là là Thích Trúc. Trong phong thủy cây trúc là biểu tượng của sự trường thọ, kiên cường vượt qua nghịch cảnh sóng gió. Ý nghĩa bắt nguồn từ việc tre, trúc có sức sống mãnh liệt, sinh trưởng nơi khô cằn mà vẫn xanh tốt quanh năm. Ngay từ khi còn là những mầm măng cho đến khi già đi, dù thân cây tre có bị đốt thành than thì thân tre vẫn thẳng chứ không cong gãy, sừng sững hiên ngang giữa cuộc đời giống như hình tượng ngay thẳng của chính nhân quân tử.

Cuối cùng là cây mai. Cây Mai trong Tứ Quý là loài Mai Trắng, sinh trưởng và nở hoa được trong thời tiết giá lạnh. Loại Mai này được người Trung Quốc xem là Quốc Hoa, tượng trưng cho sự tinh khiết, sức sống mạnh mẽ, vượt qua được giá lạnh gió tuyết, để ươm nụ phát triển rực rỡ trong mùa xuân. Như vậy, ý nghĩa phong thủy của Hoa Mai chính là sức sống mãnh liệt vượt qua gian nan, khổ đau để thành công, ngoài ra Mai được dùng nhiều trong cung điện vua chú nên nó cũng biểu thị cho phú quý, thanh cao.

Với ý nghĩa của từng loại cây, bộ tranh đồng tứ quý tùng cúc trúc mai được rất nhiều người ưa chuộng vì có ý nghĩa tốt đẹp, bởi nó không chỉ tượng trưng cho cốt cách ngay thẳng, mạnh mẽ vượt qua sóng gió của người quân tử mà còn biểu thị tài lộc, sự trường thọ và giàu sang.

Tuổi hợp và cách treo tranh đồng tùng cúc trúc mai

tranh tư quý mạ vàng

tranh đồng tứ quý mạ vàng

Bộ tranh tùng cúc trúc mai không kén tuổi, mệnh gia chủ vì chỉ mang lại điều tốt đẹp và may mắn. Tuy nhiên khi treo tranh cần lưu ý treo tranh theo thứ tự Xuân Hạ Thu Đông (Mai Trúc Cúc Tùng) và đặt theo hướng bức mai đón được nhiều ánh sáng nhất.

Trên đây là ý nghĩa của bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai, để chọn được bộ tranh ưng ý hoặc  tham khảo các loại tranh phong thủy khác, người chơi tranh có thể đến trực tiếp Đồ đồng Thành Phát để được tư vấn

Ngoài ra có nhu cầu muốn mua nhiều mẫu tranh đồng khác truy cập nhanh vào đây.

- Bài viết tiếp theo Tranh Đồng Vinh Hoa Phú Lắp Đặt Cho Quý Khách Tại Hòa Bình

Hệ thống cửa hàng

Đồ Đồng Thành Phát

🏠 Trụ sở tại Hà Nội:

☑️ 311 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

☑️ 105 Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy, Hà Nội

🏠 Trụ sở tại Đà Nẵng: 

☑️ 129 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

🏠 Trụ sở tại TP Hồ Chí Minh: 

☑️ Số 139 Kinh Dương Vương, P12, Q 6, TP. Hồ Chí Minh

☑️ Số 44 đường Đồng Tâm - Xã Trung Chánh - Hóc Môn

🏭  Xưởng đúc: Lộng Thượng, Văn Lâm, Hưng Yên

🏭  Xưởng đúc: Ý Yên, Nam Định

🏭  Xưởng đúc: Đại Bái, Bắc Ninh

📞 0963.514.966 - 0963.523.786

Cam kết

  • Chuyên hàng cao cấp, chất lượng
  • Nói không với hàng chợ, hàng kém chất lượng
  • Đúc hoàn toàn thủ công bằng đồng cao cấp
  • Chất lượng hàng đầu, Không han gỉ, bong tróc, oxi hóa